Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

500 Startups tăng gấp đôi đầu tư để cho Đông Nam Á

Quỹ 500 Durians I trị giá 25 triệu USD, ra đời năm 2014 đã biến 500 Startups thành nhà đầu tư tích cực nhất trong khu vực đối với các công ty giai đoạn đầu, theo CB Insights. Người điều hành quỹ này - Khailee Ng cho biết ông đang tìm một "Grab thứ hai" tại đây để đầu tư. Ứng dụng gọi xe này hiện được định giá hơn 3 tỷ USD.

Thông qua quỹ đầu tư trị giá 50 triệu - 500 Durians II, quỹ này lên kế hoạch rót vốn vào 200 hãng khởi nghiệp ASEAN


"Chúng tôi giảm thiểu rủi ro bằng cách đầu tư vào nhiều công ty để tăng khả năng tìm được ngôi sao sáng. Đến nay, chiến lược này đã được chứng minh là có hiệu quả tại Đông Nam Á và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nó", Ng cho biết.
500-startups-tang-gap-doi-dau-tu-cho-dong-nam-a
500 Startups đã có quỹ đầu tư thứ 2 dành riêng cho Đông Nam Á. Ảnh: Innovation Village
Một số công ty được hỗ trợ bởi quỹ Durians I là website thương mại điện tử như Carousell, Bukalapak, hay hãng giày Indonesia - Bro.do. Quỹ đầu tiên đã đổ vốn vào 119 công ty. Một phần tư số đó đã huy động thêm được vốn mới và chưa công ty nào phải đóng cửa, Ng cho biết. Các thương hiệu tiêu dùng địa phương như Bro.do sẽ là một trong những ưu tiên của Durians II.
500 Startups đang đầu tư mạnh vào Đông Nam Á - khu vực có thu nhập và dân số ngày càng tăng. Đông Nam Á được dự báo có 480 triệu người dùng Internet đến năm 2020, theo một báo cáo của Google và Temasek.
500 Startups thành lập năm 2010, hiện có số tài sản trị giá 250 triệu USD với các quỹ đầu tư vào Đông Nam Á, Trung Đông, Mỹ Latin. Họ chỉ đầu tư số tiền nhỏ, nhưng cho một lượng lớn doanh nghiệp. Đến nay, họ đã đổ tiền vào hơn 1.500 công ty tại hơn 50 quốc gia.
Ng cho biết kinh nghiệm khởi nghiệp của bản thân đã giúp anh định hình chiến lược đầu tư của quỹ. Ở tuổi 24, anh đã bắt đầu mở công ty riêng. Đến năm 30 tuổi, anh đã bán các trang Says.com cho Catch Group (Malaysia) hay GroupsMore cho Groupon. "Tôi đang đặt cược vào các doanh nhân khởi nghiệp có thể tồn tại trong thời kỳ cạnh tranh", anh cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét