Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Giá vàng đã ổn định trở lại

Mỗi ounce vàng giao ngay chốt phiên Mỹ chỉ giảm nhẹ 0,05% xuống 1.267,12 USD sau khi từng rơi xuống 1.261,59 USD - mức thấp nhất trong hơn 3 tháng qua do thị trường phản ứng với những thông tin về Anh ấn định ngày rời Liên minh châu Âu (EU). 

Sau khi bất ngờ lao xuống đáy kể từ tháng 6, giá vàng đang ổn định quanh vùng 1.267 USD một ounce.

gia-vang-on-dinh-tro-lai
Giá vàng ổn định sau một ngày giảm mạnh. Ảnh: Telegraph.
Thị trường cũng ghi nhận mức giảm giá mạnh nhất của kim loại quý này tính theo ngày trong 3 năm qua (giảm 3,3% giá trị). Sang phiên Á, giá vẫn ổn định dưới 1.267 USD mỗi ounce.
Trong khi đó, vàng kỳ hạn giao tháng 12 chốt phiên giảm nhẹ 0,1% còn 1.268,6 USD mỗi ounce. Với mức giá này, vàng quốc tế quy đổi theo tỷ giá Vietcombank đầu ngày 6/10 khoảng 34,17 triệu đồng. Trong khi đó, hôm qua vàng miếng SJC được đóng cửa ở 35,37 - 35,47 triệu đồng.
Giới giao dịch vàng cho biết việc bất ngờ phá vỡ mức giá trung bình quanh 1.258 USD của giá vàng có thể kích hoạt cho một đợt bán tháo mới trên thị trường. "Sự mạnh lên của đồng đôla, những mức giá kỹ thuật mới được phá vỡ kèm theo nhu cầu vàng vật chất đang yếu của thị trường Trung Quốc và Ấn Độ rồi chúng ta có thể sẽ thấy thêm những đồn đoán hướng về việc Anh ra đi... Tất cả những điều này khiến bạn sẽ thấy những rủi ro sắp đến với thị trường kim loại quý", Carsten Menke - chuyên gia của Julius Baer nói.
Bên cạnh đó, các nhà đầu tư vẫn không thể quên chú ý tới báo cáo lương bổng khu vực phi nông nghiệp của Mỹ được dự kiến công bố vào Thứ 6 tuần này. Báo cáo này cũng được xem là sẽ tác động lớn tới giá vàng trong tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét