Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Nhà đầu tư 'bắt đáy' khiến cho giá vàng bớt giảm sâu

Mở cửa ngày 7/10, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI giảm 60.000 đồng, xuống 35,40 triệu đồng. Giá mua từ khách cũng hạ mức tương tự và lùi về sát 35,30 triệu đồng.

Giá vàng quốc tế vừa có phiên giảm hơn 11 USD (gần 300.000 đồng) nhưng giá mua bán của SJC sáng nay chỉ sụt nhẹ vài chục nghìn đồng do thị trường xuất hiện lực mua bắt đáy.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 35,26 triệu đồng. Còn bán ra, PNJ niêm yết 35,47 triệu đồng một lượng, giảm vài chục nghìn đồng so với hôm qua.
nha-dau-tu-bat-day-khien-gia-vang-bot-giam-sau
Giá vàng miếng trong nước sáng nay giảm nhẹ. Ảnh: Lệ Chi.
Giá trong nước suy yếu sáng nay do chứng kiến thị trường quốc tế vừa có phiên đi xuống khá mạnh. Chỉ sau phiên Mỹ, mỗi ounce giảm hơn 11 USD, tương đương 300.000 đồng một lượng, xuống 1.255 USD. Sang phiên châu Á sáng nay, giá vàng phục hồi nhẹ lên mức 1.258 USD.
Giá vàng miếng trong nước hôm qua nay cũng giảm theo xu hướng thế giới nhưng mức độ chậm hơn, một phần nguyên nhân là do thị trường xuất hiện lực mua "bắt đáy" của các nhà đầu tư.
Theo Tập đoàn DOJI, khi giá vàng giảm về sát ngưỡng 35 triệu đồng dường như đang tạo sự hưng phấn mua vào của các nhà đầu tư cũng như kỳ vọng vào khả năng sinh lời của vàng.
"Trong suốt phiên giao dịch hôm thứ Năm, khi giá dao động quanh mức 35,35 triệu đồng đã tạo hiệu ứng kích cầu và tác động trực tiếp tới tâm lý nhà đầu tư. Nhiều người đã tranh thủ mua vào "bắt đáy" với kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại trong ngắn hạn", doanh nghiệp này nhận xét và cho biết, chốt phiên giao dịch hôm qua, lượng khách mua vào chiếm 65% trên tổng số lượng tham gia giao dịch tại DOJI.
Trên thị trường ngoại tệ, giá USD trong ngân hàng sáng nay tăng nhẹ. Theo đó, Vietcombank niêm yết quanh 22.270-22.340 đồng, tăng 5 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét