Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Nữ tỷ phú 'trắng tay' đóng cửa toàn bộ về phòng thí nghiệm

Elizabeth Holmes đã gửi một "tâm thư" đến toàn bộ nhân viên của công ty và cho biết cô đã ra quyết định đóng cửa các phòng thí nghiệm và trung tâm chăm sóc sức khoẻ (Wellness Centers) của Theranos, một quyết định sẽ ảnh hưởng đến việc làm của 340 người.

Sau những rắc rối liên quan đến các phương thức xét nghiệm máu nhanh, CEO của hãng Theranos chính thức đóng cửa toàn bộ phòng thí nghiệm, sa thải 340 nhân viên.


Mục đích của quyết định này là nhằm thoái các nguồn lực ra khỏi các trung tâm sức khoẻ, phòng thí nghiệm quy mô, và sẽ chỉ tập trung vào phát triển thiết bị xét nghiệm máu miniLab, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8/2016.
"Mục tiêu tối thượng của chúng ta là thương mại hoá sản phẩm phòng thí nghiệm mẫu máu thu nhỏ với khả năng cho kết quả nhanh, chính xác, và áp dụng sản phẩm này trong việc khám, phát hiện các bệnh ung thư, nhi khoa và cho các bệnh nhân phải chăm sóc đặc biệt", Holmes viết trong lá thư của mình.
nu-ty-phu-trang-tay-dong-cua-toan-bo-phong-thi-nghiem
Elizabeth Holmes đã phải quyết định đóng cửa toàn bộ phòng thí nghiệm.
Chỉ hơn một năm trước, Theranos tự hào có được chứng nhận của Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) về khả năng phát hiện bệnh lậu chỉ với vài giọt máu lấy tại đầu ngón tay bệnh nhân. Đến tháng 7/2016, Holmes bị giới chức Mỹ cấm sở hữu hoặc điều hành một phòng thí nghiệm bất kỳ trong ít nhất 2 năm và không được tham gia vào chương trình phúc lợi Medicare của chính phủ Mỹ.
Cựu nữ tỷ phú này còn đang bị điều tra bởi một uỷ ban của Quốc hội Mỹ với nhiều cáo buộc về sự thiếu minh bạch trong các kết quả thử máu. Kế hoạch hợp tác với chuỗi hiệu thuốc Walgreens cũng đổ vỡ và Theranos cũng đã phải đóng cửa 40 trung tâm Wellness Centers ăn theo các cửa hiệu của Walgreens tại bang Arizona.
Như vậy, theo quyết định mới thì toàn bộ hoạt động của Theranos tại các bang Arizona, California và Pennsylvania sẽ bị đình chỉ ngay lập tức.
Có thời điểm, Theranos được định giá 9 tỷ USD, giúp Holmes trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới với tài sản 4,5 tỷ USD. Tuy nhiên, sau các bê bối về các kết quả thí nghiệm máu từ tháng 1 năm ngoái, Forbes đã điều chỉnh tài sản của Holmes xuống còn 0.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét